jeudi 7 décembre 2017

NHƯ NGUYỆT


Mỗi một bài thơ tựa đóa hoa
trổ sắc hương lan tỏa nồng nàn 


Đi nhặt lá vàng
Nhạc, hòa âm,
trinh bày: Nguyễn Hữu Tân

Tôi, người đi nhặt lá vàng
Từng chiếc lá từng lời thơ tha thiết
Từng chiếc lá, thấy lòng sao tưởng tiếc
Nhớ ngày nào lời yêu nói bâng quơ

Tôi muốn là người đi nhặt lá
Lá vàng khô mầu tím đỏ cam hồng
Mối tình nồng thuở xưa đành đánh mất
Lá vàng buồn khô héo ở trên tay

Tôi là người muốn đi nhặt lá
Cúi người lòm khòm ra dáng ăn năn
Mất em rồi ngồi tưởng tiếc gối chăn
Mùi hương tóc còn thoảng bay trong gió

Mỗi lần buồn tôi ra sân nhặt lá
Bao nhiêu lá vàng, bấy nhiêu nỗi nhớ
Mỗi chiếc lá, nụ cười em phảng phất
Mất em rồi, chiếc lá nát trên tay

Cuồng si
Nhạc:  Nguyễn Hữu Tân
Trình by:  Hương Chiều

Nhạc : Ngô Bảo Quốc
Trình bày : Tâm Thư

Bích Vương ngâm

Cho em mượn vần thơ Đường óng ả
Buổi sáng buồn tóc xỏa ướt vai êm
Cho em xin môi hôn nào lơi lả
Mắt nhìn nào mê đắm giữa trời đêm

Cho em nghe tiếng dương cầm réo rắt
Tiếng hát nào ngọt ấm, lịm hồn em
Lời nói nào nghe ru ngủ êm êm
Vòng tay nào quên đời trong phút chốc

Em cầu xin tình mình đừng bão lốc
Xin cuồng si giảm tốc độ kinh hoàng
Xin mỗi ngày cho một bớt nhớ thương
Xin  mỗi phút đừng ước mong được gặp

Cho em ngắm vầng trăng rằm tháng Tám
Hai ta ngồi đối ẩm đợi trăng lên
Tối nay nhé, ngồi cạnh nhau đừng nói
Em ước thầm: thời gian hãy ..ngừng trôi!

Em gắn nhé, đóa hoa mầu tím ngắt
Cầm nâng niu, cài mái tóc anh nhìn
Dù không muốn, Xuân vẫn tàn trong nắng
Mùa Hạ vàng, bốc lửa quấn mê nhau

Đêm nay sáng, trăng tỏa ngời tháng Tám
Tuổi bây giờ đành mất Tết Trung thu
Cho xin nhé chút gió lùa, mây trắng
Gió hiu hiu, dịu mát buổi giao mùa

Hôn em nhé, nụ hôn dài thế kỷ
Lãng quên đời, mình biết có nhau thôi
Yêu em nhé, anh yêu em, toàn mỹ!
Bồng bềnh trôi, như mây, bồng bềnh trôi!
Như Nguyệt

Đổi thay
Nhạc Nguyễn Hữu Tân
Ca sĩ Thúy Nga
PPS Lộc Đặng

Đêm qua trăng tỏ
Đêm nay trăng mờ
Tình em chưa ngỏ
Lòng còn bâng quơ

Tối qua trời trong
Tối nay mây phủ
Sao em trông ngóng
Chờ tình phù du

Chiều qua trời nắng
Chiều nay trời mưa
Nắng mưa cũng thế
Người xưa chưa về

Sáng qua mưa lớn
Sáng nay sương mù
Lòng sao ủ rủ
Tình buồn thiên thu

Hôm qua nóng bức
Hôm nay lạnh căm
Ngồi ngắm trăng rằm
Thấy đơn côi lắm!

Đổi thay thay đổi
Ôi chuyện thường tình
Sao em biết thế
Vẫn còn tương tư?

Tối nay tư lự
Trầm tư một mình
Nhớ ai, ai nhớ?
Chuyện mình hư không…

8/28/2010

Chỉ là…
Nhạc Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm Đặng Vương Quân
Ca sĩ Tâm Thư
PPS Đặng văn Lộc

Chỉ là một ánh mắt thôi
Sao tim đã thấy mềm rồi?
Chỉ là một nụ cười thôi
Anh hớp hồn em, anh ơi!
*
Chỉ là lời nói buông lơi
Mà em nhớ hoài nhớ mãi
Yêu anh, tình không lung lay
Yêu anh, khờ dại yêu hoài
*
Chỉ là định mệnh gặp nhau
Chỉ là lịch sự em chào
Dè đâu một cái bắt tay
Mà thành tình sử, nghẹn ngào
*
Chỉ là gió thoảng xôn xao
Chỉ là mây trắng đổi mầu
Chỉ là cát vàng trên biển
Chỉ là dòng sông trôi mau…
*
Tưởng là tình bạn qua loa
Ai dè thành tình vĩnh cửu
Tưởng là chẳng thể yêu anh
Ai dè yêu thật, yêu thà
*
Em làm bài thơ sáu chữ
Em làm bài thơ yêu anh
Chân thành cho em cảm tạ
Tình anh yêu em đậm đà
*
Chỉ là, chỉ là, chỉ là…
Đời này có gì là thật?
Chỉ có tình em cho anh
Chỉ có tình anh cho em…
*
Chỉ là hạnh phúc mỏng manh
Trân quí cho tình đẹp mãi
Dẫu là cách trở nghìn trùng 

Yêu hoài, tình ta không phai

September 4th, 2014

Khi em ra về
Phổ nhạc Nguyễn Hữu tân
Hòa âm & Trình bày Hồng Biển

Khi em về, mặt trời không còn nữa
Mây sậm mầu, mưa thưa thớt mưa rơi
Khi em về, lòng nặng trĩu anh ơi
Muốn khóc quá, nhớ bờ môi, ánh mắt

Em tự hỏi, muốn gì ở nơi anh?
Sẽ được gì, mất gì… mối tình này?
Đem cân đo khổ đau và hạnh phúc
Còn lại gì, toàn mất mát thương đau!

Bế tắc hoàn toàn, buồn thê buồn thiết
Vì yêu anh, cam chịu nhiều thua thiệt
Tình tuyệt vọng là mối tình mình đó
Mơ cho nhiều, tình cũng bay theo gió

Quên đi nhé, quên mối tình khốn khó
Càng lụy si, càng khó dứt anh ơi…
Càng cố quên hình như càng rất nhớ
Mê đắm nhiều rồi cũng phải buông lơi

Chia tay ra về, anh đứng ngóng vời
Xa nhau nhé, chấp nhận xa nhau nhé
Đừng nhìn theo, hãy xem tình thật nhẹ
Biết trước mà, mình sẽ phải xa nhau

Khi em về, mang theo trái tim đau
Tình ngắn ngủi để rồi xa mãi mãi
Mất thật rồi những tháng ngày ưu ái
Trong tim em, tình vĩnh cửu còn hoài
May 4th, 2015

Lướt thướt
cứ mưa hoài
Nhạc:  Nguyễn H Tân
Hòa âm:  Đặng V Quân

Có tình yêu
Thế gian còn đẹp mãi
Có nụ cười
Hoa thắm chẳng tàn phai
Có mắt nhìn
Một lần là mãi mãi…

Có môi em
Trái nho chín ngọt ngào
Có trăng sao
Trời đêm đầy mộng ảo
Có tiếng cười
Ngọc vỡ, thấy nao nao

Có tiếng khóc
Nghe xa xót nghẹn ngào
Có ánh nắng
Sáng ngời trên mái tóc
Có mặt trời
Nuôi sống thế gian đau

Ánh mắt chàng
Làm tim thấy nôn nao…
Bàn tay chàng
Nắm bàn tay em ấm
Môi hôn chàng
Giúp quên đời khổ não
Nụ cười chàng
Làm suốt kiếp lao đao

Còn khát khao
Nên còn làm thơ mãi
Lá úa buồn
Cỏ nát dưới chân ai

Có em nhớ
Em nhớ anh nhiều lắm!
Trời còn mưa
Lướt thướt cứ mưa hoài…

Jan 27th, 2015


Tình yêu nào
chẳng đẫm
đầy nước mắt
Nhạc Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm Đổ Hải
Ca sĩ Châu Thùy Dương


*Muốn hỏi rằng: anh có thật yêu em?
Nếu anh yêu, tình có là vĩnh cửu?
Chắc là không, tình nào chẳng phiêu lưu
Tình yêu nào chẳng đẫm đầy nước mắt?!

*Có những lúc đêm thật dài khuya khoắt
Anh có ngồi buồn bã nhớ nhung em
Gió hiu hiu rung động ở bên rèm
Anh có thấy trái tim mình khắc khoải?

*Nói với em tình mình là mãi mãi
Sao bây giờ chỉ gặp ở chiêm bao?
Lời hẹn hứa hóa ra  là mộng ảo
Vầng trăng kia rơi lệ đến khi nào

*Em hỏi anh sao tình mình sầu não
Đôi tay em sao ngày một hao gầy
Môi mộng ướt không người hôn, khô héo
Em bây giờ tim hóa đá, xanh xao!

Gặp lại nhau chắc em làm mặt lạ
Vờ không quen, chắc quay mặt hững hờ
Muốn hỏi anh sao  tim em sõi đá…
..vẫn cảm, sầu!  Đá biết khóc hay sao?

*Vẫn mong anh có đời sống ngọt ngào
Vẫn nhớ anh dẫu tình là quá khứ
Anh yêu em, một thời, em biết chứ
Nhưng bây giờ chỉ còn lại trăng sao

*Ngày qua ngày, lòng vẫn quá lao xao
Vẫn là em -bài thơ buồn muôn thuở
Muốn hỏi anh: sao tình mình dang dở?
Tự trả lời, cũng chẳng biết tại sao?!

Oct 16th, 2012

Ai cũng có một lần
Nhạc Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm: Đỗ Hải
Ca sĩ Thùy Dương

*Ai cũng có một lần
Trái tim quên đóng cửa
Cũng một lần, để tâm trí u mê
Em cũng có một lần
Yêu anh trong mù quáng
Tim lang thang không tìm thấy đường về!
*Ai cũng có một lần
Bỏ mặc lời răn Chúa,
Phật từ bi chỉ năm giới rành rành
Lú lẩn, vô minh…Trái cấm quá ngon lành!
Mộng muốn thành nên phạm tội, buông lơi!
*Trái cấm chín trên cao quyến rũ gọi mời
Con rắn độc chuyển mình lời ru ngủ
Con sâu khờ đục khoét tưởng nghìn thu
Ai ngờ khổ, khổ đau tồn tại mãi
*Ai cũng có một lần …yêu khắc khoải
Yêu điên cuồng và nhớ đến quắt quay
Em yêu anh hơn ma túy, rượu say
Một lần thôi, một lần rồi sợ hãi
*Ai cũng có một quãng đời rạng rỡ
Yêu một thời mà cứ ngỡ thiên thu
Ngỡ là yêu đâu ngờ là sám hối!
Yêu một thời rồi suốt kiếp đơn côi
*Trái yêu đương ôi ngọt ngào vẫy gọi…
Càng trên cao, càng thấy khát khao nhiều!
*Em có Anh, tưởng thiên đường rộng mở
Có đâu ngờ, vào địa ngục, như mơ…

Feb 27th, 2013

Xin tình là dấu phẩy
Nhạc Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm Đỗ Hải
Trình b
y Thúy An & Nguyễn Hữu Tân
PPS Tiến

Nếu tình là hạt mưa …
Xin trầm mình trng nước mưa lóng lánh
Nếu tình là ánh trăng
Mong trăng tròn chẳng khuyết
Nếu tình là những bông tuyết
Xin làm ngọn núi cao …
Núi cao ngất…giá băng,
Tuyết tinh khiết trắng ngần
để tuyết không thể tan
Tình mình mãi chẳng tàn
Xin tình là dấu phẩy, đừng là dấu chấm than!
Dấu chấm than, than thở lụy phiền
Tình mình hiền…
dẫu gặp khó khăn,
đâu cần phải ăn năn
ngừng một chút rồi chúng ta tiếp tục
như dấu phẩy, không bao giờ chấm dứt

Xin là mây làm áo cho em mặc
Là nghìn sao soi lối để em đi
Người yêu ơi đừng lo lắng mà chi
Anh yêu em tình vững bền chung thủy
Xin là hoa cài tóc em thùy mỵ
Đóa hoa vàng, em xinh quá là xinh!

Nếu tình là chiếc lá, lá sống đời xanh non
Trưa  nay em ngủ ngon cho anh hầu quạt nhé
Tình yêu mình vời vẽ
Nhưng đẹp lắm em à
Em à em à ơi…..
Bỗng thấy nhớ tơi bời!!!

September 23, 2014

Anh yêu em
 vầng trăng sáng tươi
Nhạc:  Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm:  Đặng Vương quân
Ca sĩ: Tâm Thư

Xin cho em là người yêu cuối
Xin yêu em như mối tình đầu
Xin nhìn em ngọt ngào, đắm đuối
Anh yêu em, tình chẳng thương đau

Ca tụng em -vầng trăng sáng tươi
Cám ơn anh luôn làm em cười
Cám ơn anh luôn hiểu và thương!
Đã yêu em bất chấp vô thường

Anh yêu em chẳng chút ngại ngùng
Tình đẹp ngời chẳng thấy mông lung
Tình thật đẹp, chẳng ngờ mình có
Tim ấm êm chẳng chút lạnh lùng

Là cây tùng cho em nương tựa
Tình yêu mình vững chãi bền lâu
Trãi qua nhiều khi nắng khi mưa
Anh yêu em chẳng để em sầu!

Em yếu đuối, anh đưa tay cho nắm
Em vụng về, anh nâng đỡ, vuốt ve
Em dữ dằn, anh vẫn cứ mệt mê
Em lả lơi, càng yêu em say đắm!

Người tình ơi, em yêu anh nhiều lắm!
Tình yêu mình trong trắng, xa xăm
Chúa và Phật đều khuyên răn bác ái
Mình yêu nhau, tình bác ái có thừa
Nên anh ơi, sao ta lại phải…chừa
Em yêu anh, nhất định mãi yêu anh!
Như Nguyệt

Qua kẽ hở bàn tay
Nhạc: Nguyễn Hữu Tân
Hòa âm:  Đỗ Hải
Ca sĩ:  Quốc Duy

Qua kẽ hở bàn tay
Em thấy gì tương lai
Tình yêu mình sáng lạng
Hay tối tăm mù mờ?

Bàn tay nào lớ ngớ
Bàn tay nào lạnh căm
Tình vuột qua kẽ hở
Ôi mối tình ngu ngơ

Em và bàn tay ngọc,
trắng muốt đời kiêu sa
Tôi là kẻ xa nhà
Yêu em thật thiết tha

Tôi nhớ lắm bàn tay
Nhớ em cười khúc khích
Bàn tay nào e ấp
Bàn tay tìm bàn tay

Rồi tôi về nơi ấy
Em ở lại chốn này
Ước mong hoài cũng thế
Cũng hoài vọng não nề

Tôi về nơi xa thẳm
Biết có ngày  gặp nhau?
Mình giờ xa thăm thẳm
Tình là cơn mưa mau!

Thôi vẫy tay chào nhau
Tôi tan vào sương loãng
Tình rồi như sương khói
Tôi đi, mộng võ vàng

Tôi đi rồi… tình tan!
Qua kẽ hở bàn tay,
thấy đêm dài tăm tối
Bàn tay nào tội lỗi
Bàn tay nào buông lơi…

Febuary 2015

Rồi sẽ tàn phai

Phổ nhạc Nguyễn Hữu Tân
Ca sĩ Hà Huệ Mẫn

Giờ em khóc
Chẳng ai lau nước mắt
Giờ em buồn
Chẳng ai hỏi han em
Tối hôm nay
Nhớ đến chuyện cũ mèm
Em nhớ anh
Nhớ những ngày hạnh phúc

Có nhiều lúc
Ngắm nhìn tình dẫy chết
Tình nghẹn ngào, từng bước một ra đi
Chả vẫy vùng, cũng chả thèm níu kéo
Có còn gì...
Chả muốn nói năng chi

Nước mắt rơi...hồn rối rã rời
Ngày mai tới sẽ an vui trở lại...

Nói với mình
Hãy vững lòng tự tại
Đừng bi ai
Rồi cũng sẽ tàn phai

September 20th, 2015

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire